ซื้อซิมในญี่ปุ่น ได้ที่ไหนบ้าง?

Japan Prepaid Sim (ซิมเติมเงินญี่ปุ่น)

สำหรับคนที่เดินทางไปญี่ปุ่น แล้วไม่ได้เตรียมตัวซื้อซิมไป หรือ มีความจำเป็นต้องหาซื้อซิมใหม่เพื่อสำรองใช้ไปก่อน คงอยากรู้ว่า จะหาซื้อซิมใช้ชั่วคราวที่ญี่ปุ่นได้ที่ไหน? วันนี้แอดมินรวบรวมข้อมูลมาให้ค่ะ
ร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่น มีซิมขายไหม?

มีขายที่ Lawson และ Family Mart เท่านั้นค่ะ 7-11 ไม่มีขาย แพ็กเกจที่ขายจะเป็น “ซิมเน็ตแบบเติมเงิน” และ ก่อนซื้อแอดมินแนะนำว่า “ต้องเช็คดีๆว่าแพ็กเกจที่เรากำลังจะซื้อมีซิมอยู่ในนั้นหรือเปล่า” เพราะซิมที่วางขายที่ Lawson และ Family Mart ส่วนใหญ่เป็นซองเปล่าที่บอกราคาและรายละเอียดแพ็กเกจ แต่ไม่มีตัวซิมอยู่ในซอง หลังจากซื้อมาแล้ว เราต้องลงทะเบียนเพื่อสมัครใช้บริการทางออนไลน์ (ถ้าเป็นซิมแบบมีเบอร์ อาจต้องใช้ไซริวการ์ดในการลงทะเบียน) เมื่อสมัครใช้บริการทางออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ซิมถึงจะถูกส่งมาตามที่อยู่ที่เราระบุให้จัดส่งค่ะ (หากไม่แน่ใจ ลองสอบถามกับพนักงานเซเว่นหน้า Counter ก่อนซื้อได้ค่ะ)



แล้วเราจะหาซื้อซิมใช้ที่ญี่ปุ่นแบบฉุกเฉินได้ที่ไหนอีก? เอาแบบพร้อมใช้ ไม่ต้องรอซิมส่งตามมาทีหลัง
ที่ญี่ปุ่น มีจุดที่มีซิมขายแบบพร้อมใช้งานอยู่ 3 จุดค่ะ

1. สนามบิน


Counter AnyFone JAPAN : สนามบินนาริตะ | สนามบินฮาเนดะ | สนามบินชูบุเซ็นแทร์ | สนามบินคันไซ
Counter JAL ABC : สนามบินนาริตะ T1,T2 | สนามบินฮาเนดะ | สนามบินคันไซ | สนามบินชูบุ
* Counter จำหน่ายซิมอาจมีการเปลี่ยนแปลง แพ็กเกจ,เวลา หรือ ข้อมูลการให้บริการ ก่อนเข้าไปใช้บริการแนะนำว่า ควรตรวจสอบข้อมูลในเว็บโดยตรงจาก Link ด้านบนค่ะ

ตู้กดซิมอัตโนมัติ (24ชั่วโมง) ในสนามบิน เครื่องรับเฉพาะเงินสดเท่านั้น

KEIKYU TRAVEL SIM Machine (2F Arrival floor) สนามบินฮาเนดะ
Greenport Agency สนามบินนาริตะ มี 2 ตู้ อยู่ชั้น 1 และ ชั้นใต้ดิน Terminal 1
* รายละเอียดแพ็กเกจซิม คลิกดูได้จาก Link ค่ะ

2. ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า


Sofmap | Air BicCamera | Bic Camera| Yamada Denki | Yodobashi Camera ทั่วประเทศ
จุดนี้เป็นจุดที่แอดมินแนะนำที่สุดในญี่ปุ่นค่ะ เพราะมีหลายแพ็กเกจให้เลือก และมีพนักงานคอยช่วยแนะนำ เรามีหน้าที่กรอกเอกสาร ยื่นเอกสาร จ่ายเงิน และรอค่ะ

3. ร้านขายโทรศัพท์มือถือในเมือง


เมื่อก่อนร้านโทรศัพท์ในเมือง มีซิมวางขายน้อย แต่ในปัจจุบันเริ่มมีซิมวางขายหน้าร้านเยอะขึ้น ลองแวะเข้าไปสอบถามได้ค่ะ

สรุป
การหาซื้อซิมที่ญี่ปุ่น ยังเป็นเรื่องที่ยากอยู่ค่ะ ถ้าเป็นไปได้ เตรียมจากไทยไปดีกว่า เพราะในไทยมีตัวแทนจำหน่ายซิมญี่ปุ่นหลายราย ทั้งรายใหญ่ อย่าง AIS, DTAC ,TRUE หรือ รายย่อยที่มีดิวกับบริษัทญี่ปุ่น มีหลายแพ็กเกจ หลายราคาให้เลือก ทั้งแบบ ไปญี่ปุ่นระยะสั้น (ท่องเที่ยว) หรือ ไปญี่ปุ่นระยะยาว (เรียน-ทำงาน) ราคาถูกว่าไปซื้อเองที่ญี่ปุ่น และ ไม่ต้องใช้เอกสารอะไรให้ยุ่งยาก (ซิมเน็ตใช้สำเนา passport หรือ สำเนาบัตรประชาชนในการสั่งซื้อได้ ยกเว้นซิมแบบมีเบอร์โทรญี่ปุ่น + เน็ต ตามกฎหมายของทางญี่ปุ่น ต้องใช้ไซริวการ์ดในการสั่งซื้อค่ะ)

ถ้าให้แอดมินแนะนำ ตัวแทนขายซิมญี่ปุ่นในไทย
แอดมินแนะนำที่นี่ค่ะ ลองเข้าไปดูกันนะคะ : https://iwifi.jp



IWIFI.JP ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่ายซิมญี่ปุ่นรายใหญ่ แต่ก็อยู่วงการซิมญี่ปุ่นมา 15 ปีแล้วค่ะ มีให้เลือกทั้ง ซิมท่องเที่ยว ซิมรายเดือน-รายปี ซิมญี่ปุ่นแบบมีเบอร์โทร (เบอร์ญี่ปุ่นแท้) ซิมที่เน้นเล่นเน็ตและรับ SMS ได้ ไม่เน้นโทร, ท่านไหนที่อยากใช้ POCKET WIFI ที่นี่ก็มีบริการค่ะ ซึ่งลูกค้าที่เคยใช้กับบริการ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาถูกและบริการดีมากค่ะ มีปัญหาอะไรทักหาเจ้าหน้าที่ได้ตลอด มีเจ้าหน้าที่คนไทยคอยติดต่อประสานงานและดูแล จนกว่าลูกค้าจะยกเลิกการใช้งาน ไม่ติดสัญญาใดๆทั้งสิ้น ยกเลิกได้ตลอด แค่ต้องแจ้งยกเลิกก่อนล่วงหน้า 1 เดือน เพื่อไม่ให้เกิดค่าบริการในรอบบิลถัดไป ถ้าสนใจลองเข้าไปสอบถามกันดูนะคะ



IWIFI.JP
LINE ID : @iwifi
Tel : 089-011-5757, 02-108-6155
Website : https://iwifi.jp


Comments

Copied title and URL